Wind of Change: Từ Burma đến Việt Nam?

Wednesday, October 3, 2007

Cảm tưởng của Thứ Ba, 2 tháng 10

Các bạn thân mến,

Chắc hẳn các bạn đã nghe về biến cố tại Miến Điện rồi? Biến cố đau thương cho người Miến Điền, nhưng đồng thời là một phần lịch sử anh hùng của dân tộc Miến Điện làm tôi cảm động và muốn chia sẻ đến các bạn những cảm nghĩ của tôi. Đồng thời mong đây là dịp chúng ta cùng nhau gợi thêm một số suy nghĩ về số phẫn cũng người dân cùng chung hoàn cảnh, sống dưới một chế độ mà cảm như không có lối thoát.Nghĩ đến thân phận của một số nước tại Đông Nam Á đang bị kìm kẹp trong lời ăn tiếng nói.

Không biết đây có phải là sự khởi đầu cho một luồng gió mới tại vùng đó không ta? Những nhà sư có thể làm đưọc, nguời trẻ Miến Điện làm đưọc sao các nước khác không được? Tuy nhiên ai muốn nhìn nguời trẻ bị bán, bị bắt, nhưng trong thời buổi này có quốc tế quan sát kỹ càng, không chế độ độc tài nào dám tung hoành hoàn toàn theo ý của họ cả. Vả lại, nếu nhiều dân tại Miến Điện tham gia vào các cuộc biểu tình, thì làm sao có đủ quân để dẹp họ?Thấy nước láng giềng của mình anh hung, can đảm, làm mình cũng “thèm” các bạn ạ. Thời buổi này, trong thế giới văn minh, mấy dân tộc chịu sự đàn áp từ thiểu số cầm quyền.

Thế kỷ này là thế kỷ của tự do, của sự nhân bản và sáng tạo của giới trẻ.

1 comment:

Son Truong said...

Ca'm o+n ba.n d-a~ chia se? nhu+~ng ca?m xu'c ve^` bie^'n co^' xa?y ra ta.i Mie^'n D-ie^.n. Hy vo.ng luo^`ng gi'o na^`y se~ kho+i da^.y y' chi' qua^.t cu+o+`ng cu?a tuo^?i tre? Vie^.t Nam.
Da^.y ma` d-i ho+~i d-o^`ng ba`o o+i !