Wind of Change: Từ Burma đến Việt Nam?

Wednesday, October 3, 2007

Cảm tưởng của Thứ Tư, 3 tháng 10

Các bạn mến,

Hôm nay tôi có cùng một đám bạn thảo luận là người dân Miến Điện đã thất bại rồi sao? Cuộc đàn áp của chế độ đã làm ý chí dân Miến Điện gục ngã rồi ư?

Nhiều người nhiều ý. Riêng tôi, tôi không cho dân Miến Điện đã gục ngã. Thời gian quá ngắn để lượng định họ đã thua, vì chúng ta từng thấy trong các cuộc nỗi dậy thành công tại các nước Đông Âu, Phi Luật Tân v.v. tiến trình đòi lại dân chủ là một tiến trình dài, đòi hỏi thời gian.

Đây là chỉ là ngòi cho sự bùng nỗ trong tương lai trước mặt. Ý chí người dân Miến Điện đang được hun nóng. Quyết tâm của cả một dân tộc khó có chế độ nào dập tắt được. Thành quả của ngưòi dân Miến Điện đạt được trong những ngày qua, theo tôi là họ hun nóng lại tinh thần đấu tranh đòi lại dân chủ của đồng bào, tạo sức ép từ quốc tế, cho chế độ biết là quần chúng không ngồi yên chấp nhận đâu... v..v.

Thành ra, nhìn rõ thì sẽ thấy đây chỉ là sự khởi đầu thôi.....

Ngày mai tôi sẽ chia sẻ thêm cái nhìn về phong trào dân chủ tại Việt Nam, rất có nhiều điểm giống....

Hẹn gặp lại các bạn ngày mai.

No comments: